ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI HK1, NĂM HỌC 2021-2022
Lượt xem:
TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN
TỔ LỊCH SỬ – GDCD
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I – LỊCH SỬ 11
NĂM HỌC: 2021 – 2022
NỘI DUNG TRỌNG TÂM .
Bài 7: Những thành tựu văn hóa thời cận đại.
Lập bảng hệ thống kiến thức các thành tựu về văn học, nghệ thuật đầu thời kì cận đại
Bài 9: Cách mạng tháng Mười Nga 1917 và công cuộc đấu tranh bảo vệ cách mạng (1917 – 1921)
– Cách mạng tháng Hai năm 1917: hoàn cảnh, diễn biến, kết quả, ý nghĩa
– Cách mạng tháng Mười năm 1917: hoàn cảnh, diễn biến, kết quả, ý nghĩa.
– So sánh cách mạng tháng Hai với cách mạng tháng Mười (mục tiêu, nhiệm vụ; lãnh đạo; lực lượng;
tính chất, kết quả)
– So sánh cách mạng tháng Hai với các cuộc cách mạng Tư sản thời cận đại (mục tiêu, nhiệm vụ; lãnh
đạo; lực lượng; tính chất, kết quả)
– Tại sao năm 1917 ở nước Nga lại diễn ra hai cuộc cách mạng? Ý nghĩa lịch sử của cuộc cách mạng
tháng Mười Nga.
Bài 10: Liên Xô xây dựng chủ nghĩa xã hội (1921- 1941)
– Chính sách Kinh tế mới: hoàn cảnh, nội dung, tác động của chính sách đó đến nước Nga. Liên hệ với
Việt Nam.
– Những thành tựu tiêu biểu của Liên Xô trong công cuộc xây dựng CNXH từ 195 đến 1941.
– Những thành tựu trong quan hệ ngoại giao của Liên Xô.
Bài 11: Các nước tư bản giữa hai cuộc CTTG (1939 – 1945)
– Hệ thống Vecxai- Oasinhton
– Cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 – 1933 và hậu quả của nó.
Bài 13: Nước Mĩ giữa hai cuộc CTTG (1918 – 1939)
– Trình bày những điểm cơ bản trong “Chính sách mới” (The New Deal) của Tổng thống Mĩ Franklin
Rudơven và rút ra nhận xét.
– So sánh con đường tìm lối thoát trước cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929 – 1933 của nước Đức và nước Mĩ
Bài 12& 14: Nước Đức và Nhật Bản giữa hai cuộc CTTG (1918 – 1939)
– Quá trình lên nắm quyền của Đảng Quốc xã và chính sách của Chính phủ Hitler (1933 – 1939)
– Quá trình quân phiệt hóa bộ máy nhà nước ở Nhật Bản.
——————–HẾT————————